TOP 10 chậu cây trang trí tốt nhất trong nhà

18/11/2020
TOP 10 chậu cây trang trí tốt nhất trong nhà

1. CHẬU CÂY KIM NGÂN BÍNH (XOẮN THÂN)

Cây kim ngân bính được tạo ra bởi 3 hoặc 5 thân kim ngân cuốn với nhau từ nhỏ lớn lên cùng nhau. Chính vì vậy, kim ngân bính tượng chưng đoàn kết, đồng lòng, cùng chung chí hướng, bền chặt...

chậu cây kim ngân
Xem mẫu cây kim ngân tự tưới AWS Anber TẠI ĐÂY

Nên chậu cây kim ngân bính rất thích hợp làm quà tặng cho đối tác, trang trí trong gia đình.
Cây kim ngân ngoài tự nhiên có thể cao tới 6m, có hoa và quả. Đây là điều rất hiếm thấy đối với cây kim ngân nội thất.

Xuất xứ của cây này là từ Mexico, kim ngân chủ yếu sinh trưởng khu vực đầm lầy, có hoa và quả trong thời gian từ 4-11 tháng hàng năm.




2. CHẬU CÂY KIM NGÂN PHÚC LỘC THỌ (3 CÂY TRỒNG CHỤM LẠI)


Một cây làm chẳng nên non
Ba cây chụm lại nên hòn núi cao

Tượng trưng cho TAM TÀI (Thiên thời - Địa Lợi - Nhân Hòa) Bạn có thể trang trí nơi văn phòng để nhắc nhở về 3 yếu tố làm nên thành công, cũng như nhắc nhở sự đoàn kết cùng chung sức chung lòng xây dựng công ty phát triển.

LỢI ÍCH TINH THẦN

Cây kim ngân thể hiện sự giàu có, tượng trưng cho vàng bạc ngân quỹ. Kim ngân không những mang lại may mắn cho gia chủ, mà bạn có thể chiết một vài cành lá kim ngân tặng cho người thân bạn bè để mang lại may mắn tiền tài cho họ.

Cây kim ngân chuyên được trang trí nơi sang trọng như phòng khách, phòng làm việc của sếp.

Chậu cây kim ngân Anber giúp tâm trí của bạn được bình yên, đời sống tinh thần dồi dào.

Đây còn là một cách tuyệt vời giúp cho nhân viên hay khách hàng của bạn được sảng khoái, thúc đẩy mối quan hệ công việc được trôi chảy.

Rất nhiều khách hàng Anber thường mua chậu cây kim ngân để tặng đối tác nhân dịp sinh nhật, khai trương cửa hàng mới, tân gia.


chậu cây kim ngân


LỢI ÍCH ĐỜI SỐNG

Kim ngân có tác dụng thanh lọc không khí trong nhà, hấp thụ bụi mịn

Cây kim ngân trồng trong chậu tự tưới AWS Anber giúp bạn không cần chăm sóc hay tưới nước mà vẫn có chậu cây đẹp.

Thanh lọc không khí, góp phần đáng kể tạo ra không gian xanh mát, thư giãn

3. CHẬU CÂY KIM NGÂN CHÂN VOI (1 THÂN)


Càng lớn, gốc càng lớn ra thì chân gốc cây càng to ra như bàn chân voi nên người ta gọi là cây kim ngân chân voi.

chậu cây kim ngân
Xem mẫu cây kim ngân tự tưới AWS Anber TẠI ĐÂY


TUỔI HỢP

Cây kim ngân hợp với tất cả 12 con giáp, đặc biệt hợp với Tý, Thân và Tuất.

Với tuổi Tý, Kim ngân mang lại vận may, nắm lấy cơ hội. Với tuổi Thân, Kim ngân giữ gìn tài sản, giúp tài vận vững vàng.

Còn tuổi Tuất? Kim ngân giúp cân bằng các nguồn năng lượng chi phối tài chính của tuổi này. Mậu Tuất (1958, 2018) và Giáp Tuất (1934, 1994) được cho là rất hợp trồng Kim Ngân.


chậu cây kim ngân

MỆNH HỢP

Cây kim ngân chủ yếu đẹp về lá có màu xanh nên rất hợp với mệnh Mộc và Hoả. Tuy nhiên mỗi mệnh cần lưu ý các điều sau

Mệnh Mộc: nên chọn trồng trong chậu có dáng cao dài, thẳng đứng hoặc, tránh trồng trong chậu tròn hoặc có góc nhọn. Mệnh Mộc trồng trong chậu thuỷ sinh rất tốt.

Mệnh Hoả: hợp trồng trong chậu có góc nhọn hoặc có hình kim tự tháp, tránh chọn chậu vuông, chữ nhật hoặc chậu uốn lượn.


chậu cây kim ngân
Xem mẫu cây kim ngân tự tưới AWS Anber TẠI ĐÂY


4. CHẬU CÂY BÀNG SINGAPORE

Đây là loại cây thích hợp đặt nơi ánh sáng bán phần (chiếu xiên). Vì nếu để trong nhà chỉ có ánh điện sẽ không đủ ánh sáng làm cây dễ bị rụng lá, còn nếu để ngoài nắng trực tiếp mà thiếu nước dễ bị cháy lá.

chậu cây bàng singapore
Xem mẫu chậu cây bàng singapore TẠI ĐÂY


Cây Bàng Singapore còn được nhiều người biết đến với tên gọi là cây Bàng Lá To. Cây có tên khoa học là Ficus Lyata, thuộc họ Moraceae. 

Bàng Singapore thuộc loại thân gỗ nhỏ, dáng cây thẳng. Chiều cao trung bình của bàng singapore từ 40cm đến 2m.



Ý nghĩa và công dụng của cây bàng Singapore

Cây có hình dáng thẳng, mọc vươn lên phía trước nên thể hiện cho sự cần chù, luôn cố gắng vươn lên trong mọi hoàn cảnh, vượt qua những sóng gió trong cuộc đời. Phần tán lo lớn còn mang lại sự giàu sang, sung túc, giúp gia chủ luôn gặp may mắn, tài lộc. Dáng cây vươn cao còn giúp cho không gian của bạn thêm sang trọng và thanh lịch hơn rất nhiều.

Cây luôn cho lá xanh quanh năm nên theo phong thủy ngũ hành thì cây bàng Singapore thuộc hành Mộc, cây cực kỳ tương sinh với người mệnh Mộc và tuổi Tỵ, chính vì thế nếu như bạn là người thuộc mệnh và tuổi này thì chả có lý do gì mà không sở hữu ngay cây trồng xinh đẹp này cả, nó sẽ giúp cho cuộc sống của bạn luôn được hành thông thuận lợi, cuộc sống vui vẻ và gặp nhiều may mắn.

Cây được trồng ở nhiều vị trí khác nhau và mang lại nét đẹp cho cảnh quan, không gian, giúp cho ngôi nhà thêm sinh động, tươi mới, không những thế, nó còn được ví như “lá phổi” giúp thanh lọc bầu không khí, hút khí thải, độc hại để trả lại bầu không khí trong lành, mát mẻ.

5. CHẬU CÂY TRẦU BÀ LEO CỘT (TRẦU BÀ CỘT)

Đặc điểm cây Trầu Bà leo cột

Trầu Bà leo cột thực chất là thuộc dòng Trầu Bà nhưng thân lá phát triển lớn, cần có trụ chính giữa để leo tròn xung quanh. Ngoài tên Trầu Bà leo cột, cây còn được gọi với tên khác như Trầu Bà Hoàng Kim, Hoàng Tâm Diệp. Trong khoa học, cây có danh xưng là Epipremnum aureum, thuộc họ Araceae (họ Ráy).



Công dụng cây Trầu Bà leo cột

Trầu Bà leo cột thường có kích thước khá lớn, nên cây hay được trồng chậu trang trí nơi sảnh, hành lang, góc phòng, sân hoặc hiên nhà. Đặc biệt là các khách sạn, cơ quan, công ty thường đặt chậu cây Trầu Bà leo cột ở sảnh hoặc ngoài cửa chính. Cây mang đến cảm giác tươi xanh thanh bình cho không gian, xua tan căng thẳng cho người ngắm nhìn.

Với công dụng như vậy, bạn có thể lựa chọn cây Trầu Bà leo cột làm món quà tặng ý nghĩa cho người thân, bạn bè vào dịp khai trương, khánh thành, tân gia,...

chậu cây trầu bà cột
Xem mẫu chậu cây trầu bà cột tự tưới AWS Anber TẠI ĐÂY


chậu cây trầu bà cột
Xem mẫu chậu cây trầu bà cột tự tưới AWS Anber TẠI ĐÂY


Ngoài ra, cây Trầu Bà leo cột còn được cho là loại cây thanh lọc không khí rất tốt. Cây hấp thụ các khí thải độc như Aldehyde formic, monooxide de carbone, benzene, toluene, formallhelyde. Do đó, đây không chỉ là cây cảnh để trang trí mà còn rất tốt cho sức khỏe con người.

chậu cây trầu bà cột
Xem mẫu chậu cây trầu bà cột tự tưới AWS Anber TẠI ĐÂY



Ý nghĩa phong thủy cây Trầu Bà leo cột 

Ý nghĩa phong thủy

Xuất phát từ sức sống dẻo dai, mãnh liệt của Trầu Bà leo cột, người ta quan niệm cây thể hiện ý chí vươn lên không ngừng của người trồng. Chậu cây trầu bà cột Anber trong phong thủy cũng vì thế mà tượng trưng cho sự mạnh mẽ. Bên cạnh đó, những chiếc lá to bóng mọc đều quanh thân với ý nghĩa mang đến may mắn, sung túc và bình an cho gia chủ. Người ta thường dùng Trầu Bà leo cột làm quà tặng trong dịp khai trương, khánh thành, tân gia, sinh nhật, mừng thọ.

chậu cây trầu bà cột


Cây trầu bà hợp với mệnh nào?

Tùy vào màu sắc của lá cây mà ta xác định cây Trầu Bà leo cột hợp với mệnh gì.

Cây Trầu Bà leo cột thường có lá màu xanh bóng mượt, là màu bản mệnh của hành Mộc. Do đó, cây trầu bà cột Anber khá thích hợp dành cho người mệnh Mộc và Hỏa (Mộc sinh Hỏa). Những người mệnh Mộc có tính cách phóng khoáng rộng lượng, còn người mệnh Hỏa thì tràn đầy năng lượng nhiệt huyết. Mệnh Mộc gặp Trầu Bà leo cột sẽ giúp họ kiên định và an nhiên hơn. Mệnh Hỏa trồng cây Trầu Bà leo cột như tiếp thêm sức mạnh để thăng tiến trong sự nghiệp.


chậu cây trầu bà cột

6. CHẬU CÂY KIM NGÂN THẦN TÀI (KIM NGÂN CỦ SÂM)

Cây kim ngân củ có bộ gốc rễ rất đẹp, rễ cây lớn nổi lên trên mặt đất giúp dòng cây kim ngân củ rất khác biệt và độc đáo (không gốc nào giống gốc nào)

Gốc kim ngân thần tài rất bệ vệ, sang trọng nên thường được trang trí ở biệt thự, phòng làm việc lớn của sếp.



Xem mẫu cây kim ngân tự tưới AWS Anber TẠI ĐÂY


Đặt trong nhà, chậu cây kim ngân thần tài giúp lọc không khí, hấp thụ hút bụi mịn. Giúp gia đình bạn luôn có không khí trong lành.


Mang lại tiền tài, may mắn cho gia chủ

Xem mẫu cây kim ngân tự tưới AWS Anber TẠI ĐÂY


7. CHẬU CÂY ĐẾ VƯƠNG


Cây Đế Vương là cây gì? nguồn gốc, ý nghĩa
Nguồn gốc và đặc điểm

Cây đến vương hay còn được biết đến nhiều hơn với tên cây trầu bà đế vương. Tên tiếng Anh đầy đủ của nó là Philodendron Imperial Green. Giống này thuộc nhóm thực vật có hoa của họ Ráy. Trầu bà đế vương xuất xứ từ đảm Solomon xinh đẹp. Còn nguyên sinh của nó là từ Indonesia kia.

Sở dĩ nó được nhiều người chọn trồng và nhân giống là bởi. Thứ nhất nó rất an toàn với mọi người trong gia đình. Thứ 2 nó rất dễ sống, ít phải chăm sóc. Thứ 3 lại phát triển rất nhanh. Nhiều quốc gia trên thế giới đều có cây này. Họ dùng cây để trang trí nội thất thêm đẹp và sang trọng. Ý nghĩa của loài cây này là mang đến may mắn, thịnh vượng cho người trồng. Đồng thời cũng thể hiện được quyền lực của người trồng nữa.

chậu cây đế vương
Xem mẫu chậu cây đế vương tự tưới aws anber TẠI ĐÂY



Giống cây này có đặc điểm là xanh tốt quanh năm. Thông thường cây đế vương có 3 loại chính . Đó là trầu bà đế vương xanh, đế vương đỏ và đế vương vàng. 

Trong 3 loại này chỉ có duy nhất đế vương xanh thì lá non và lá già có màu giống nhau. Còn 2 loại còn lại thì chỉ có lá non màu đỏ hoặc vàng thôi. Khi lá già đều có màu xanh sẫm hết. 


Giống cây đế vương dù là loại nào thì đều phát triển theo bụi. Lá dáng bầu dục và thuôn nhọn dần ở ngọn lá. Cũng như bào giống cây khác, lá non sẽ có màu xanh nhạt. Đến khi già sẽ chuyển qua màu xanh sẫm hơn. Lá nhẵn bóng và mềm mại. Khi cây sống lâu năm thì cây sẽ có dạng thân hình cột. 
Tác dụng và ý nghĩa phong thủy của cây Đế Vương

– Cây có tác dụng lớn trong việc lọc bỏ các chất dạng hơi gây ung thư cao. Đó là khói thuốc hay fomandehit. Ngoài ra còn có nhiều chất hóa học khác nữa.

– Cây sẽ hút bức xạ điện từ từ các thiết bị điện có trong gia đình bạn như tivi, tủ lạnh, lò vi sóng,…

– Người ta dùng nó để trang trí nội thất với mục đích mang lại không gian sống chan hòa với thiên nhiên hơn.

8. CHẬU CÂY BẠCH MÃ HOÀNG TỬ


Cây Bạch Mã Hoàng Tử còn được dân gian gọi là cây Bạch Mã, tên khoa học là Aglaonema Pseudobracteatum, thuộc họ Araceae. Ngoài tự nhiên, cây có thể cao đến 1m5, cây trồng chậu thường cao trên 40cm. Bạch Mã thường mọc thành bụi, thân vươn thẳng đứng, màu trắng muốt, tán lá có gân trắng. Lá cây hình bầu dục lớn, nhọn ở đầu, màu xanh lơ, nhiều sọc gợn trắng.

chậu cây bạch mã


Cây có rễ chùm, màu trắng ngà. Đặc điểm nổi bật của cây Bạch Mã là sinh trưởng nhanh, lan bụi rộng. Người trồng có thể nhân giống bằng cách tách bụi, sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc gieo trồng.

Ý nghĩa của cây Bạch Mã Hoàng Tử

Ý nghĩa, công dụng của cây Bạch Mã Hoàng Tử trong đời sống

Trong đời sống thường ngày, công dụng của cây Bạch Mã Hoàng Tử là để trang trí. Cây được trồng ở nhiều nơi như nhà ở, văn phòng, khách sạn, quán ăn, quán cafe,... Người ta cũng trồng Bạch Mã ngoài vườn hoặc công viên để giúp cảnh quan thêm sinh động.

chậu cây bạch mã


Tuy nhiên, tác dụng quan trọng hơn việc làm cảnh là cây có thể thanh lọc không khí. NASA đã xếp cây Bạch Mã vào 1 trong 10 loại cây làm sạch khói bụi tốt nhất. Cây có khả năng loại bỏ các khí độc hại như benzen và formaldehyde, mang lại không gian trong lành xung quanh nơi trồng.

Ngoài ra, cây còn là món quà tặng ý nghĩa mà những người yêu thiên nhiên hay trao cho nhau vào dịp đặc biệt như khai trương, khánh thành, tân gia, sinh nhật, … Những người làm chủ hoặc làm sếp rất thích đặt một chậu cây Bạch Mã tại nơi kinh doanh hay làm việc của mình để thể hiện uy quyền.

Ý nghĩa phong thủy của cây Bạch Mã Hoàng Tử

Bạch Mã Hoàng Tử mang vẻ đẹp của sự sang trọng, lịch lãm. Ngay từ tên gọi đã toát nên vẻ đẹp đẳng cấp của cây. Cây vươn thẳng mang ý nghĩa như sự vươn lên, tiến tới, thuận lợi trong công việc cũng như cuộc sống gia chủ. Bạn có thể trồng cây để cầu mong sự nghiệp luôn hanh thông.

9. CHẬU MIX CÂ (LƯỠI HỔ, PHÚ QUÝ, NGỌC NGÂN, ĐÔ LA)

Dồi dào Oxy khi đêm về 

Trồng cây lưỡi hổ thì bạn hoàn toàn yên tâm đặt cây này trong phòng ngủ cả đêm! Như hồi đầu mình nói thì đa số các loài cây quang hợp thải Oxy vào ban ngày nhưng lại hấp thụ Oxy và nhả CO2 và ban đêm nên việc đặt trong phòng thì cực kỳ nguy hại, nhất là trong những phòng ngủ không có sự lưu thông không khí.

Chậu cây lưỡi hổ, phú quý, đô la, ngọc ngân
Xem các mẫu chậu mix cây tự tưới aws anber TẠI ĐÂY


Màu đỏ là màu của may mắn, do đó cây Phú Quý trong phong thủy là cây biểu tượng cho những điều tốt lành. Đồng thời, giống như tên gọi mà người ta đặt cho cây, Phú Quý mang đến sự giàu sang, tài lộc, phú quý cho người trồng. Nếu bạn tặng cho ai đó hoặc được người khác tặng cây Phú Quý thì có nghĩa là cầu chúc những điều tốt đẹp, mong muốn một cuộc sống thịnh vượng, phát tài.

Chậu cây lưỡi hổ, phú quý, đô la, ngọc ngân
Xem các mẫu chậu mix cây tự tưới aws anber TẠI ĐÂY



Cây Ngọc Ngân hay còn có tên là cây Valentine trong tình cảm nó được đại diện cho tình yêu, nó sẽ là một món quà ý nghĩa đối với các cặp đôi.

Nếu đặt ở văn phòng, bàn làm việc, trong nhà thì Ngọc Ngân sẽ mang đến sự may mắn và bổng lộc cho gia chủ

ĐẶC ĐIỂM CỦA CÂY NGỌC NGÂN

Cây Ngọc Ngân có đặc điểm khá dễ nhận dạng, với lá có màu trắng chiếm 80% màu sắc còn lại là 20% màu xanh của viền lá và thân lá, lá cây mềm. Ngọc Ngân là loài cây thân thảo, thuộc loại thường xanh sống lâu năm, thân dày, có lá thay thế. Lá hình bầu dục giống ngọn giáo, mọc không đối xứng, màu xanh đốm trắng, cuốn lá đầy bao bọc một phần thân cây. Cây Ngọc Ngân có rễ chùm nên phát triển và sinh trưởng rất nhanh, cây mọc thành từng bụi.

Chậu cây lưỡi hổ, phú quý, đô la, ngọc ngân
Xem các mẫu chậu mix cây tự tưới aws anber TẠI ĐÂY


Ý nghĩa cây đô la

Ý nghĩa của cây mang lại như cái tên mà chúng thể hiện. Cây đem tiền tài, may mắn, tài lộc về cho gia chủ. Luôn làm ăn được nhiều thuận lợi. Hầu hết chúng được trồng trong chậu treo và trang trí trong phòng.

Thêm một ý nghĩa nữa là chúng giúp các mối quan hệ được thắt chặt hơn, thành viên trong gia đình luôn được hòa thuận, đoàn kết với nhau.


10. CHẬU CÂY KIM TIỀN, KIM PHÁT TÀI


Chậu cây kim tiền kim phát tài
Xem các mẫu chậu cây tự tưới AWS Kim tiền kim phát tài TẠI ĐÂY



Ý nghĩa cây kim tiền trong phong thủy và tác dụng

Cây kim tiền có tên khoa học là Zamioculcas zamiifolia, đây là loài cây khóm (bụi) có lá xanh mướt, thân mập từ gốc đến thân, bộ rễ chùm, không cần ánh sáng mạnh, dễ trồng trong nhà. Đặc biệt cây thích hợp trong môi trường đất khô cạn không cần tưới nước nhiều.

Ý nghĩa cây kim tiền: Theo như phong thủy, cây kim tiền hay còn gọi là cây kim phát tài, thân vươn cao, lá xanh hướng lên trên ý nghĩa như bàn tay hứng lộc trời cho, tức là tiến lên, đi lên, tiền bạc lúc nào cũng nhiều. Do đó mang lại tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ đúng như tên gọi của nó.

Tác dụng của cây kim tiền:

- Cải thiện sức khỏe, làm trong sạch không gian sống: Cây giúp cung cấp oxy, thanh lọc không khí xanh sạch hơn. Ngoài ra, cây còn có tác dụng phủ xanh không gian sống, trang trí làm đẹp cho không gian nội thất nhà ở.

- Làm quà tặng ý nghĩa: Cây kim tiền thường được làm quà tặng mừng tân gia, khai trương cửa hàng vì có ý nghĩa phong thủy rất tốt.

Chậu cây kim tiền kim phát tài


Cây kim tiền hợp mệnh gì, hợp tuổi nào?

Sở dĩ cây kim tiền được dân văn phòng, dân kinh doanh, người dân thích trồng vì tên gọi đã có ý nghĩa rất tốt trong phong thủy. Người trồng cây này ngụ ý sẽ gặp nhiều may mắn thuận lợi, buôn bán thuận buồm xuôi gió, phú quý tiền bạc rủng rỉnh.

Cây kim tiền hợp mệnh gì? Có phải ai cũng hợp?

Bản chất và ý nghĩa của loài cây này mang lại may mắn và thịnh vượng, tốt đẹp cho người trồng kim tiền cho nên phù hợp với hầu hết tất cả các mệnh. Ai cũng có thể trồng cho mình một chậu cây làm cảnh, trưng tài lộc theo ý thích. Chỉ cần lưu ý một vài chi tiết sau để vượng phong thủy tốt nhất:

Chậu cây kim tiền kim phát tài
Xem các mẫu chậu cây tự tưới AWS Kim tiền kim phát tài TẠI ĐÂY


Người mệnh Mộc, Hỏa: Những người mệnh Mộc hoặc mệnh Hỏa là người có bản mệnh phù hợp nhất khi trồng loài cây này. Bởi theo ngũ hành tương sinh, Mộc sinh Hỏa là điều tuyệt vời.

Người mệnh Thổ: Thổ là đất nuôi dưỡng cây phát triển, nên chọn chậu cây hoặc bình màu đỏ, hồng cam hoặc tím là màu Hỏa để bổ trợ tương sinh.

Người mệnh Kim, Thủy: Theo phong thủy nên chọn chậu cây màu trắng, hoặc vàng là màu tương trợ rất tốt. Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc.


***
Anber.vn - Chuyên sản xuất phân phối cho thuê chậu cây tự tưới
Chậu composite - Chậu nhựa pp



Web chuyên chậu (ko) cây: www.anber.vn
Web chuyên chậu cây trồng sẵn: www.garden.anber.vn