Cây Kim Ngân phong thủy

24/06/2017
Cây Kim Ngân phong thủy

Cây Kim Ngân phong thủy

Ở phương tây cây Kim Ngân có tên là Money Tree, được xem là rất tốt về phong thủy mang lại sự may mắn thịnh vượng cho gia chủ.

Cây Kim Ngân có tên khoa học là là Pachira aquatica, xuất xứ từ Mexico, Brazill Nam Mỹ và những vùng đầm lầy Trung Mỹ ngoài ra còn có các tên khác như cây thắt bím hay cây tiền.



Kim Ngân là Tiền Vàng, thể hiện sự giàu sang phú quý của gia chủ. Ngoài ra về mặt khoa học, cây còn có tác dụng mà ít người biết được đó là đuổi muỗi trong nhà. Đặc biệt với quan niệm phương Đông cho rằng loại cây này mang đến sự may mắn và thịnh vượng. Có lẽ chính vì lý do này mà nó nhanh phóng phát triển và đưa về Việt Nam là cây trang trí trong nhà hoặc cây cảnh văn phòng. Lá Kim Ngân xòe rộng như bàn tay, xanh quanh năm kèm theo đó là lớp cỏ may mắn phía dưới như một lời chúc may mắn với mọi việc của gia chủ.

Những năm trở lại đây, cây Kim Ngân là một trong những câu được ưu chuộng trong trang trí nội thất tại Việt Nam. Nó nhanh chóng trở thành sự lựa chọn ưu tiên cho các không gian như văn phòng cao ốc, nhà hàng khách sạn, quán café hay nhà ở…

Cây Kim Ngân rất dễ trồng thích nghi với mọi thời tiết nóng lạnh, trồng trực tiếp xuống đất hoặc trong chậu composite có thể để ngoài trời hoặc trong nhà miễn là nơi có ánh để cây quang hợp.



Trong giai đoạn cây còn nhỏ người ta thường trồng chung từ 3-5 cây vào một chỗ rồi đan thắt như một cái bím tóc trông rất lạ và ngộ nghĩnh. Đặc biệt trong phong thủy thì số lượng cây cũng có thêm một ý nghĩa, chính vì vậy mà người ta thường trồng 3 hay hoặc 5 cây kim ngân vào một chậu hay chỉ đơn giản là một cây đơn.




– Số 1 gọi là trụ thiên mang ý nghĩa chọc trời khuấy nước, kiên cường và bất khuất.

– Số 3 gọi là tam tài, tam giáo tượng trưng cho thiên, địa, nhân hay người ta có câu là thiên thời địa lợi nhân hòa, cũng có nơi thì quan niệm phong thủy của họ số 3 là tượng trưng cho phước, lộc và thọ

– Số 5 gọi là ngũ phúc, kim ngân thắt bím thường là tết 5 cây lại với nhau mang ý nghĩa phong thủy là phước, lộc, thọ, an, khang.

 Nguồn: Tổng hợp