TRỒNG CÂY GÌ Ở PHÒNG KHÁCH ĐỂ PHÁT TÀI?

16/06/2017
TRỒNG CÂY GÌ Ở PHÒNG KHÁCH ĐỂ PHÁT TÀI?

Trong phong thủy nhà ở, các loại cây cảnh, hoa được cho là có thể sinh tài lộc, hóa giải sát khí trong nhà.

Phòng khách là nơi tụ khí của căn nhà. Vì vậy việc lựa chọn cây cảnh sao cho phù hợp với phong thủy là hết sức quan trọng. Hiện nay, mọi người có xu hướng chuyển sang lựa chọn những loại cây có tên gọi may mắn với ý nghĩa mong ước tài lộc về nhà. Các loại cây thể hiện tài lộc được ưa chuộng trồng trong phòng khách là cây kim ngân, phú quý, kim phát tài, đại phú gia….

  1. Cây kim ngân

Kim ngân là một trong những cây phong thủy được mọi người ưa chuộng nhất, riêng tên của loài cây này đã mang đến ý nghĩa giàu có và may mắn cho gia chủ (kim ngân - tiền vàng). Kim ngân thường được đặt ở khu vực gần cửa chính của ngôi nhà.

 


  1. Cây phú quý

Cây phú quý mang lại sự giàu sang, phú quý cho chủ nhân sở hữu nó. Với sự kết hợp hài hòa giữa màu xanh lá với viền đỏ sẽ rất thích hợp cho việc trồng cây trong phòng khách, tạo nét đẹp sang trọng hài hòa cho không gian.


  1. Cây phát lộc hoa

Cây phát lộc là loại cây trồng trong nhà khá mới nhưng rất được ưu chuộng vì chúng có màu sắc đẹp, làm tươi mới cho không gian của gia chủ. Cây không chỉ đẹp về hình dáng mà còn mang lại ý nghĩa tài lộc và may mắn cho gia chủ.


  1. Kim phát tài

Kim phát tài thuộc cây cảnh họ Thiên nam tinh, sống lâu năm, xanh tốt. Thây cây to khỏi nằm sát dưới mặt đất. Mầm nảy mạnh và hình thanh nhiều thân nhỏ. Lá kéo dạng to, cuống ngắn, chắc khỏe, màu xanh lục, sang bóng rất đẹp, có tuổi thọ khoảng 2-3 năm và được thay thế không ngừng. Chính vì vậy, kim tiền được coi là cây “phát” – Kim phát tài.


  1. Cây trầu bà đế vương

Cây Trầu Bà Đế Vương thể hiện tinh thần đế vương, quyền uy, giúp xua đi tà ma, mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Cây trầu bà đế vương có lá tròn, to, mọc hướng lên… phù hợp theo đặc tính dương trong Kinh dịch (dương, hướng lên, động) là loại câycó lợi cho tài lộc khi đặt trong phòng khách.

 


  1. Cây hồng môn

Cây Hồng môn gồm 3 loại chính: đại hồng môn, trung hồng môn, và tiểu hồng môn. Trong đó Đại hồng môn là hoa màu đỏ đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Theo phong thủy, cây Tiểu Hồng Môn mang lại cho gia chủ sự bình an, may mắn. Ngoài ra, cây còn thể hiện sự thương yêu.

 


  1. Cây Ngọc Ngân

Ngọc Ngân ngoài ý nghĩa mang tiền tài, may mắn đến cho gia chủ, cây còn có ý nghĩa gắn kết sự yêu thương giữa mọi người trong gia đình. Cây ngọc ngân được ưa chuộng trồng trong phòng khách để mang lại nhiều tài lộc.

Nguồn: Sưu tầm